Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Dinh dưỡng trong Thịt Gà, Thịt LƯỜN Gà Nhiều Dinh Dưỡng Hơn Thịt ĐÙI..Tại sao??

Tại Sao Thịt LƯỜN Lại Nhiều Dinh Dưỡng Hơn Thịt ĐÙI??


So sánh Dinh Dưỡng Giữa thịt LƯỜN và thit ĐÙI

 Nếu như ngày xưa các cụ nhà ta đúc kết về việc đánh chén một con gà bằng câu "nhất phao câu, nhì đầu cánh", rồi giờ đây đi ăn phở Gà Đùi bao giờ cũng đắt hơn phở Gà ức (LƯỜN) từ năm đến mười ngàn đồng mỗi bát, thì ở Mỹ, thịt gà ức đắt hơn thịt gà đùi. Có trường hợp giá chênh lệch gấp rưỡi tới gấp đôi. Các sản phẩm chế biến từ ức gà là những món ăn phổ biến thường bày trong tủ kính, trong khi thịt gà đùi chặt ra bỏ túi ni lông bày trên kệ.

Những khác biệt tới mức trái ngược này có lẽ không chỉ đơn giản vì khẩu vị, thói quen ăn uống. Vì chúng ta, khi chặt thịt gà vẫn thường chặt nguyên hai cái đùi phần cho hai đứa con yêu quý như biểu trưng cho tình mẫu tử. Bố ưu tiên loại hai nên cho gặm cổ cánh,còn mẹ lúc ăn vẫn phải hy sinh nhiều nhất, trệu trạo nhai lườn.


Nhưng thực ra, thịt gà đùi không chỉ cung cấp ít protein hơn(khoảng 20%) mà nó còn chứa nhiều cholesterol (khoảng 13%) và nhiều chất béo (gần gấp đôi) so với thịt gà lườn. Thịt đùi chỉ ghi điểm tích cực khi nó nhiều calo và chất muối hơn so với lườn


CLICK vào ĐÂY để tìm hiểu thêm về các bài viết hay

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: